Giới thiệu

Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai mạng cáp quang tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Viễn Thông Intercom Việt Nam (Intercom) vinh dự được Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp Giấy phép thiết lập Hạ tầng và Cung cấp dịch vụ Viễn thông tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên toàn quốc.

Trên nền tảng đó, chúng tôi phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin như: Dịch vụ kênh thuê riêng truyền số liệu, kênh truyền Metronet, Kênh Internet, và các giải pháp như Next Generation Firewall, Load Balancing, SD-WAN…….    

Qua thời gian, Intercom dần khẳng định mình và trở thành sự lựa chọn tin cậy của khối Doanh nghiệp, Ngân hàng, Tài chính, Bộ ban ngành và các khối khách hàng khác. Ngoài ra, Intercom cũng trở thành đối tác chiến lược quan trọng của các Tập đoàn Viễn thông và những nhà cung cấp thiết bị hàng đầu thế giới.

Giá trị cốt lõi

Sứ mệnh

Tạo ra các giá trị và lợi ích thiết thực cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của Intercom, cung cấp các loại hình dịch vụ tiên tiến đa dạng với chất lượng dịch vụ cao, quy trình triển khai, thông tin khách hàng nhanh chóng và linh hoạt, cung cấp các dịch vụ với lợi thế cạnh tranh, giá thành hợp lý, đáp ứng được đa dạng yêu cầu của khách hàng.

Tầm nhìn

Intercom mong muốn vươn lên trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông, phục vụ tập trung cho khối Ngân hàng, Tổ chức tài chính và Doanh nghiệp.

Giá trị

Nhân sự chất lượng, công nghệ tiên tiến, hạ tầng rộng khắp.

Thế mạnh

Intercom hoạt động với chiến lược tập trung tài nguyên hạ tầng, con người và công nghệ phục vụ tốt nhất các khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp, bộ ban ngành với yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ và bảo mật thông tin; cung cấp chất lượng, dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng; nâng cao đội ngũ nhân sự, công nghệ tiên tiến và hạ tầng mạng rộng khắp, mang đến nhiều tiện ích cho phát triển kinh tế; chia sẻ hạ tầng chung văn minh có trách nhiệm

Thế mạnh nhân lực

Chìa khóa trong chính sách nhân sự của INTERCOM đó là tin tưởng vào sự trưởng thành của đội ngũ nhân viên của mình

Đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, có chuyên môn cao được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu Việt Nam, thuộc nhiều lĩnh vực như viễn thông, công nghệ thông tin, kinh tế…..

Intercom thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng, teambuilding và dã ngoại cho nhân viên. Ngoài ra Intercom còn cử các cán bộ nòng cốt đi học các khóa cao cấp chứng chỉ quốc tế

Thế mạnh hạ tầng

Intercom kết nối đến hệ thống của VNNIC để trung chuyển lưu lượng Internet trong nước với đường truyền cáp quang tốc độ 2Gbps áp dụng công nghệ WDM cho phần truyền dẫn. Ngoài ra Intercom kết nối với các ISP khác, mỗi đường truyền là kênh cáp quang trắng với tốc độ là 2Gbps và có khả năng nâng cấp tốc độ lên 5Gbps hoặc 10 Gbps.

Với kinh nghiệm 10 năm tham gia vào lĩnh vực xây dựng hạ tầng mạng đến nay Intercom đã hoàn thiện mạng lưới hạ tầng phủ rộng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Từ mạng nội hạt đường truyền của Intercom đã vươn ra các tỉnh lân cận tạo thành một kết cấu vững sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Thế mạnh công nghệ

Công nghệ truyền dẫn WDM

WDM là phương thức ghép kênh quang theo bước sóng. Trong tuyến thông tin quang điểm nối điểm, mỗi một sợ dẫn quang cho một tia laser với một bước sóng ánh sáng truyền qua, tại đầu thu, bộ tách sóng quang tương ứng sẽ nhận tín hiệu từ sợi này. Mỗi một sóng laser này mang một số tín hiệu điến với một phổ nhất định.

WDM cho phép tăng dung lượng kênh mà không cần tăng tốc độ bit của đường truyền và cũng không dùng thêm sợi dẫn quang. Hệ thống sử dụng toàn bộ thiết bị chuyển mạch hiện đại của Cisco, Junifer với khả năng linh hoạt và độ bảo mật cao.

Công nghệ MPLS VPN

Các gói tin MPLS VPN được định tuyến thông qua các rounter tại các POP cấp 1. Dịch vụ truyền dẫn của Intercom là dịch vụ ITC-Metro dựa trên mô hình dịch vụ kết nối nhiều site khách hàng sử dụng kênh Lớp 2 hoặc L2 Transport. Mạng lưới của Intercom được coi như là 1 switch kết nối giữa các điểm của khách hàng.

Intercom có thể dễ dàng thiết kế và triển khai, cung cấp băng thông tùy chọn. Khách hàng chủ động cấu hình, quản lý hệ thống, chọn mô hình kết nối phù hợp: E-line, E-Tree, E-Lan, các điểm đầu cuối của Intercom không lưu trữ bảng định tuyến của khách hàng đảm bảo tính riêng tư của hệ thống khách hàng.

Cam kết dịch vụ

Chất lượng cung cấp dịch vụ

Hạ tầng công nghệ ổn định.

Quy mô mạng lưới rộng khắp.

Thời gian khắc phục sự cố nhanh.

Quy trình phục vụ chuyên nghiệp.

Giá cước ưu đãi tốt nhất.

Hỗ trợ chi phí đầu tư thiết bị ban đầu.

Hỗ trợ đường truyền dự phòng.

Miễn phí xây dựng hệ thống các dịch vụ GTGT trên cùng một đường truyền.

Chất lượng dịch vụ sau bán hàng

Thông tin giữa khách hàng và kỹ thuật Intercom luôn đảm bảo thông suốt qua chỉ một đầu mối.

Hệ thống tổng đài sự cố trực 24/7.

Đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ và xử lý sự cố tại chỗ trong vòng 01 giờ.

Hỗ trợ cho thuê, mượn hoặc thay thế thiết bị trong khi chờ sửa chữa, bảo hành.

Thiết bị được bảo dưỡng định kỳ và thay thế ngay khi không đạt tiêu chuẩn kiểm định.

Chất lượng dịch vụ trong triển khai

Khảo sát và lên phương án triển khai gửi cho khách hàng.

Cung cấp các tài liệu liên quan trực tiếp đến dịch vụ, hệ thống sẽ được triển khai phục vụ đào tạo phía khách hàng.

Xây dựng cung cấp các quy trình liên quan như thủ tục nghiệm thu, đo thử.

Thỏa thuận, hợp đồng thuê cống bể, cột điện với các đơn vị liên quan